Trung Quốc là thủ phạm tàn sát loài voi trên thế giới

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013 0 nhận xét

Trung Quốc là thủ phạm tàn sát loài voi trên thế giới


Published on Mar 4, 2013
Người Trung Quốc được coi là thủ phạm của các vụ tàn sát loài voi, đặc biệt là Châu Phi vì quốc gia này tiêu thụ hơn 50% lượng ngà voi của cả thế giới.

Ngà voi biểu hiệu cho sự giàu sang, mà trước đây chỉ có người thừa tiền của mới mua nổi.

Ngày nay hằng trăm triệu người Trung Quốc vừa trở nên giàu có, khiến nhu cầu mua sắm ngà voi càng gia tăng. Giá ngà voi mỗi kí lô nhảy vọt lên 1,000 đô la so với 150 đô la chỉ cách đây sáu năm.

Không riêng gì người Hoa ở ngay tại lục địa, sự hiện diện của hàng trăm ngàn người Hoa sinh sống ở Châu Phi tạo nên cơ hội bùng phát nghề trung gian mua bán ngà voi để trục lợi.

Trong năm 2011 đã có hơn 150 người Hoa bị bắt ở Phi Châu, và 90% số ngà voi bị tịch thu ở các phi trường đều dính dáng đến với người Hoa.

Trong bài diễn văn đọc tại Liên Hiệp Quốc, đại diện của chính phủ Kenya nói rằng "Người dân Trung Quốc đâu có cần đến ngà voi, không có ngà voi họ vẫn sống được. Kenya kêu gọi chính phủ Trung Quốc hãy ngăn cấm mua bán ngà voi, đồng thời đóng cửa tất cả thị trường mua bán ngà voi ở trong nước.

Với phát biểu này, Kenya tin rằng họ gửi một thông điệp rõ ràng đến mọi người tiêu dùng ngà voi trên khắp thế giới. Nhưng mãi đến nay, Trung Quốc vẫn hoàn toàn im lặng
nguồn  ;       http://www.youtube.com/watch?v=jMQs8dS9mPk
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Khúc Thừa Sơn - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger